Skip to product information
1 of 1

ภาษา ภาค อีสาน

มาดูกัน ในภาคอีสานแต่ละจังหวัดใช้ ภาษาลาวอีสาน สำเนียงไหนกันบ้าง?

มาดูกัน ในภาคอีสานแต่ละจังหวัดใช้ ภาษาลาวอีสาน สำเนียงไหนกันบ้าง?

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

ภาษา ภาค อีสาน

มาดูกัน ในภาคอีสานแต่ละจังหวัดใช้ ภาษาลาวอีสาน สำเนียงไหนกันบ้าง? ภาษา ภาค อีสาน ภาษาอะไร เรื่องข้าวแกงได้ตอบเขาไป แล้วและดูเหมือนจะเขียนแล้วด้วย ส่วนคําว่า ภาคต่างๆ กินแกงไม่เหมือนกัน ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้มี ลักษณะเฉพาะของ ภาษา ถิ่น ภาค อีสาน ในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเรียนรู้คำศัพท์ ภาษาอีสาน กันซักหน่อย บอกเลยว่าแต่ละคำฟังแล้วน่ารัก โดดเด่น น่าสนใจไม่แพ้กับภาษาของภาคอื่นเลยจริงๆ istock-

ภาษา ถิ่น ภาค อีสาน มีภาษาโซ่ บรู ซึ่งมีประวัติอพยพมาจากฝั่งลาว ภาษาที่พูดกันในเขตภาคอีสานมี 20 ภาษา ประกอบไปด้วยภาษาตระกูลไท 11 ภาษาและภาษาตระกูลออสโตรเอเชียติก 9 ภาษา (สุวิไล เปรมศรีรัตน์ และคณะ 2544 :

ภาษาใต้ ภาษาอีสาน และความเป็นมา ภาษาพูดของคนอีสานในแต่ละท้องถิ่นนั้นจะมีสำเนียงที่แตกต่างกันออกไป ตามสภาพทางภูมิศาสตร์ที่มีอาณาเขตติดต่อกับถิ่นใดรวมทั้งบรรพบุรุษของท้องถิ่นนั้นๆด้วย? เช่น ภาษาถิ่นอีสานของประเทศไทยมีลักษณะใกล้เคียงกับภาษาที่พูดที่ใช้กันในประเทศลาว แต่ภาษาอีสานก็ยังถือว่าเป็นภาษาถิ่นของภาษาไทย ภาษาถิ่นอีสานมีภาษาถิ่นย่อยหลายภาษา ได้แก่ ภาษาที่ชนกลุ่มใหญ่ในภาคอีสานใช้พูดจา

View full details