โรงเรียนวัดจันเสน อำเภอ ตาคลี was live

THB 1000.00
วัด จัน เสน

วัด จัน เสน  วัดจันเสน · ข้อมูลสถานที่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลจันเสน สันนิษฐานว่าอยู่ในสมัยทวารวดี บริเวณเมืองโบราณมีคูเมืองเป็นเนินดินโดยรอบ สี่เหลี่ยม แต่มุมทั้งสี่เป็นรูปมนจนเกือบเป็นวงกลม ล้อมรอบด้วยคูเมืองซึ่งกว้าง “วัดจันเสน” ที่ตั้งอยู่ ต จันเสน อ ตาคลี วัดนี้นักโบราณคดีสันนิษฐานว่า เคยเป็นส่วนหนึ่งของเมืองโบราณมาตั้งแต่สมัยทวาราวดี มีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 11-13

กลางพิพิธภัณฑ์ประดิษฐานรูปหล่อของหลวงพ่อโอด หรือพระครูนิสัยจริยคุณไว้ด้วย ข้าวของเหล่านั้นได้ถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดจันเสน ในอำเภอตาคลี และต่อมา  วัดจันเสน ศูนย์วัฒนธรรมจันเสน และกิจกรรมการฝึกทอผ้า เรียนรู้การทำผ้าทอ ผ้ามัดย้อมลายผักกูด ภายใต้ทริปท่องเที่ยวที่ทางชุมชนจันขึ้นแบบ 1 วัน

เมืองจันเสน เป็นเมืองที่มีคนอาศัยต่อเนื่องมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลายจนถึงสมัยทวารวดี มีพัฒนาการและวิทยาการที่ซับซ้อน รู้จักการชลประทานระบายน้ำเข้าเมือง เลี้ยงสัตว์และเกษตรกรรม มีความสามารถ วัดจันเสน วัดจันเสน ตำบลจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ กราบหลวงพ่อเดิม ขอวัตถุมงคลสุดขลังกันที่ วัดหนองโพ เดินสายขอพรต่อไม่รอแล้วน้า!! กราบขอพรหลวงพ่อเดิมที่ วัด

Quantity:
Add To Cart