ฮีตฮอยโบราณ ปี๋ใหม่เมืองล้านนา 64 สรุปวันไหน ทำอะไรให้ปังรับวันสังขานต์

THB 0.00

วันปีใหม่ไทย โบราณ ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ และเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามฝังลึกอยู่ในชีวิตของคนคำว่า สงกรานต์ มาจากภาษาสันสฤต แปลว่า

ประชาชนชาวไทยยังคงอยู่ในสัปดาห์แห่งเทศกาลปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์ อันเป็นประเพณีดั้งเดิม และได้ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่โบราณ เชื่อกันว่า ประเพณีสงกรานต์ สูตร ขาหมูพะโล้ โบราณ 4 ตามหนังสือพระราชพิธีสิบสองเดือน วันแรม ๑๕ ค่ำ เดือนสี่ มีงานพระราชพิธีวันสัมพัจฉรฉินท์ หรือวันตรุษไทย วันรุ่งขึ้นเป็นวันขึ้น ๑ ค่ำ เดือนห้า ก็จะเริ่มปีนักษัตรใหม่ ปีใหม่ไทยแบบโบราณ บาง

ปริมาณ:
วันปีใหม่ไทย โบราณ
Add to cart

วันปีใหม่ไทย โบราณ ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ และเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามฝังลึกอยู่ในชีวิตของคนคำว่า สงกรานต์ มาจากภาษาสันสฤต แปลว่า

แมว มงคล ตาม ตํา รา โบราณ ประชาชนชาวไทยยังคงอยู่ในสัปดาห์แห่งเทศกาลปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์ อันเป็นประเพณีดั้งเดิม และได้ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่โบราณ เชื่อกันว่า ประเพณีสงกรานต์

4 ตามหนังสือพระราชพิธีสิบสองเดือน วันแรม ๑๕ ค่ำ เดือนสี่ มีงานพระราชพิธีวันสัมพัจฉรฉินท์ หรือวันตรุษไทย วันรุ่งขึ้นเป็นวันขึ้น ๑ ค่ำ เดือนห้า ก็จะเริ่มปีนักษัตรใหม่ ปีใหม่ไทยแบบโบราณ บาง