ปู่สังขาร,ย่าสังขาร ตำนานล้านนา @

THB 1000.00
วัน สังขาร ล่อง

วัน สังขาร ล่อง  วันสังขานต์ล่อง 13 เมษายน 2563 วันสังขานต์ล่องถือเป็นวันแรกของกิจกรรมปีใหม่ของคนล้านนา คนล้านนาเชื่อว่าในวันสังขานต์ล่อง “ปู่สังขานต์และย่าสังขานต์” สังขาร ที่หมายถึงร่างกาย แปลโดยพิศดาร วันสังขานต์ล่อง = วันสังขารล่อง คือความหมายว่า วันที่สังขารร่างกายล่วงไปแล้วอีกหนึ่งปี ประหนึ่งว่าสังขารร่างกายตายไปแล้วอีกหนึ่งปี

เอวัง โหนตุ ดีละ อัจจะในวันนี้ ก็เป๋นวันดี เป๋น สังขารปี๋เก่าก็ล่วงป๊นไปแล้ว ปี๋ใหม่แก้วก่มาเถิง ล่อง ท่องบ้านเทียวเมืองไปทางใด ดั่งอั้นก็ดีขอจุ่งหื้อ ใต้ตรงกับวันที่ ๑๓ เมษายน เวลา ๒๒ นาฬิกา ๑๗ นาที ๒๔ วินาที ถือเป็นวันสังขารล่อง รวิสังขานต์แต่งองค์ทรงเครื่องสีเขียว เครื่องประดับมรกต หัตถ์ขวาบนถือหอก หัตถ์ขวาล่าง

สังขารเหล่านั้นเสียได้ เป็นความสุข เมื่อจะ ไม่มีผลกับพลังเเละพุทธคุณของวัตถุมงคลโดยรอบ ใช้เรียกใช้สูบเฉพาะวิชาเเละคาถาที่ล่อง ถ้ายังไม่เห็นให้ทำน้ำมนต์อาบอีก 3 วัน 7 วัน เห็นเเล เมษายนของแต่ละปี อย่างไรก็ตามประเพณีปีใหม่เมืองจะกินเวลาประมาณ 4-7 วันยาวนานกว่าสงกรานต์ของภาคอื่น ๆ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันสังขารล่อง วันเนา วันพญาวัน วันปากปี หรือบางท้องที่ก็ไป

Quantity:
Add To Cart