ธรรมาภิบาล - กรมราชทัณฑ์

THB 1000.00
หลัก ธรรม มา ภิ บาล

หลัก ธรรม มา ภิ บาล  หลักการเกี่ยวกับธรรมาภิบาล · การมีส่วนร่วม · การมุ่งฉันทามติ · สำนึกรับผิดชอบ · ความโปร่งใส · การตอบสนอง · ความเท่าเทียมกันและการคำนึงถึงคนทุกกลุ่ม · ประสิทธิภาพและ 2) หลักธรรมาภิบาลในพระพุทธศาสนาเป็นหลักธรรมะที่มีเนื้อหาด้านบริหารจัดการ การปกครอง การสร้างมนุษย์สัมพันธ์เพื่อการอยู่ เช่น หลักเบญจศีล หลักสุจริต 3 หลักทิศ 6 หลักอปริหานิยธรรม หลักเบญจธรรมและ

แนวคิดเกี่ยวกับธรรมาภิบาล อาจารย์บุญเกียรติ การะเวกพันธุ์และคณะ สถาบันพระปกเกล้า กล่าวไว้ในบทความของ สถาบันพระปกเกล้า ถึงแนวความคิดการปฏิรูประบบราชการซึ่งเป็นรูปแบบสุดท้ายคือแนวคิด  ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา องค์กรระหว่างประเทศ เช่น องค์การสหประชาชาติและธนาคารโลก ได้ส่งเสริมให้ประเทศต่าง ๆ ในทุกภาคส่วนยึดหลักการบริหารจัดการที่เรียกว่า ธรรมาภิบาล (

ธรรมาภิบาล หมายถึงการบริหารกิจการ บ้านเมืองและสังคมที่ดีเป็นแนวทาง ส าคัญในการจัดระเบียบให้สังคมรัฐภาค ธุรกิจเอกชนและ แนวคิดเรื่องธรรมาภิบาล หรือ Good Governance ถือเป็นหลักการสาคัญที่ช่วยกระตุ้นให้ ทุกองค์การเกิดการปรับเปลี่ยนหลักคิดและวิธีการทางาน เพื่อช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่มีส่วนได้ เสียเกิดความศรัทธาและเชื่อ

Quantity:
Add To Cart