ว่าด้วยเรื่อง เจดีย์สามองค์ วัดพระศรีสรรเพชญ์

THB 0.00

เจดีย์ 3 องค์ ด่านเจดีย์สามองค์ หรือที่เคยรู้จักกันในชื่อ หินสามกอง เป็นจุดบอกเขตผ่าน ทางพรมแดนไทย - พม่า ในแนวเขาตะนาวศรี ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล

จนกระทั่ง พ ศ ๒๔๙๙ สมัยจอมพล ป พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการบูรณะพระเจดีย์ทั้ง 3 องค์ ภายในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยวิธีฉาบปูนใหม่ทั้งองค์ จึงเป็นที่มาของพระเจดีย์ “ขาว เจดีย์นครปฐม วัดเจดีย์สามองค์ เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี วัดอยู่บริเวณชายแดนพม่า–ไทย

ปริมาณ:
เจดีย์ 3 องค์
Add to cart

เจดีย์ 3 องค์ ด่านเจดีย์สามองค์ หรือที่เคยรู้จักกันในชื่อ หินสามกอง เป็นจุดบอกเขตผ่าน ทางพรมแดนไทย - พม่า ในแนวเขาตะนาวศรี ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล

เจดีย์3องค์ จนกระทั่ง พ ศ ๒๔๙๙ สมัยจอมพล ป พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการบูรณะพระเจดีย์ทั้ง 3 องค์ ภายในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยวิธีฉาบปูนใหม่ทั้งองค์ จึงเป็นที่มาของพระเจดีย์ “ขาว

วัดเจดีย์สามองค์ เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี วัดอยู่บริเวณชายแดนพม่า–ไทย