-เทศบาลตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ

THB 0.00

เปื อย เปื อย พาชมต้นเปือย หรือต้นเปืยเลือด ในป่าเต็งรัง ไม้เนื้อแข็ง สูง ตรงเปลา หายากในทุ่งนา แต่ในป่าเต็งรังธรรมชาติยังพอมีให้ชม เปื อย เปื่อยDay TheBoringDay

วัดโพธิ์ศิลา บ้านเปือย หมู่ที่ ๖ ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ มีลักษณะเป็นเนินดินสูง สภาพปัจจุบันปูพื้นด้วยศิลาแลง มีบันไดทางขึ้นเนินอยู่ด้านทิศตะวันตก ส่วนรอบเนินอีกสามด้าน ลบรอยดูด บ้านบุเปือย บุระเบ๊ะ เป็นภาษาส่วย เป็นคนเผ่าๆหนึ่งในสมัยนั้น มีภาษาเป็นของตนเองแต่ไม่ปรากฏมีตัวหนังสือไว้เป็นลายลักษณ์อักษร คนส่วยเดิมเป็นคนโกยหรือคนกวย แต่ขึ้นต่อรัฐบาลไทย ในขณะนั้นมีการเกณฑ์ผู้คน

ปริมาณ:
เปื อย
Add to cart

เปื อย เปื อย พาชมต้นเปือย หรือต้นเปืยเลือด ในป่าเต็งรัง ไม้เนื้อแข็ง สูง ตรงเปลา หายากในทุ่งนา แต่ในป่าเต็งรังธรรมชาติยังพอมีให้ชม เปื อย เปื่อยDay TheBoringDay

เปื่อย วัดโพธิ์ศิลา บ้านเปือย หมู่ที่ ๖ ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ มีลักษณะเป็นเนินดินสูง สภาพปัจจุบันปูพื้นด้วยศิลาแลง มีบันไดทางขึ้นเนินอยู่ด้านทิศตะวันตก ส่วนรอบเนินอีกสามด้าน

บ้านบุเปือย บุระเบ๊ะ เป็นภาษาส่วย เป็นคนเผ่าๆหนึ่งในสมัยนั้น มีภาษาเป็นของตนเองแต่ไม่ปรากฏมีตัวหนังสือไว้เป็นลายลักษณ์อักษร คนส่วยเดิมเป็นคนโกยหรือคนกวย แต่ขึ้นต่อรัฐบาลไทย ในขณะนั้นมีการเกณฑ์ผู้คน